top of page
  • รูปภาพนักเขียนLifeRoad

ชนิดเลนส์ เลนส์กันแดด (Sun Lens)












****เลนส์กันแดด (Sun Lens)

เลนส์กันแดดก็จะมีหน้าที่ช่วยลดความจ้าของแสงแดดตามชื่อ เหมาะกับการใส่ออกแดดเพื่อไม่ให้ตารู้สึกล้าหรือแสบตา ซึ่งเลนส์กันแดดที่ได้มาตรฐานจะต้องสามารถป้องกันรังสี UVA ได้อย่างน้อย 95% และ UVB ได้อย่างน้อย 99%

การที่เราใส่แว่นกันแแดดถูกๆจากตลาดนัดที่ไม่กัน UV อาจทำให้เกินอันตรายต่อดวงตาของเราได้ เพราะตัวกันแดดจะทำให้ม่านตาของเราเปิดกว้างขึ้นเมื่อแสงโดนตัดออกไป และจะทำให้รังสี UV เข้ามาในดวงตาของเราเต็มๆ ดังนั้นเราต้องระมัดระวังเรื่องการกัน UV ไว้ให้ดี

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page